Cách pha đá chanh mát lạnh ngon | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Cách pha đá chanh mát lạnh ngon


Nước chanh là món thức uống quen thuộc hàng ngày đối với mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Nước thanh có vị chua ngọt dễ chịu và luôn là thức uống được lựa chọn trong những ngày nắng nóng vì có lượng vitamin và chất khoáng khá lớn, cung cấp cho cơ thể một phần năng lượng từ nước và vitamin. Món nước này đã có từ rất lâu và vẫn luôn được ưa thích cho đến bây giờ.

Tuy nhiên, khi pha chế nước chanh thông thường, vị chanh dễ bị đắng nhẹ do tinh dầu từ vỏ chanh, hoặc nước chanh quá chua hay quá ngọt, không thơm hoặc không ngon. Vậy để giúp bạn có phần nước đá chanh ngon và chất lượng, bạn có thể tham khảo công thức học pha chế nước chanh dưới đây!!! 

Nguyên liệu để pha chế nước chanh:

- Nước đường: 120ml

- Nước chanh: 60ml

- Nước lọc: 240ml

Cách pha chế nước chanh ngon:


Bước 1:

Để làm nước đường pha chế, pha đường và nước lại với nhau theo tỉ lệ 1 : 1 rồi đặt lên bếp, nấu sôi với lửa nhỏ. Trong quá trình nấu, khuấy đều tay để dường nhanh chóng tan hết. Để nguội và có thể sử dụng để pha chế rồi. Bạn có thể làm nhiều nước đường để dành khi học pha chế nhiều món thức uống khác.


Bước 2: Lấy nước cốt chanh tươi. Đây là bước dễ làm nước chanh của bạn dễ bị đắng do khi vắt chanh, tinh dầu của vỏ sẽ hòa lẫn vào nước và sẽ làm nước bị đăng sau một thời gian rất ngắn. 

Chọn quả chanh mọng nước, sau đó cắt chanh bằng dụng cụ chuyên dụng hoặc trước khi vắt lấy nước cốt chanh, lăn nhẹ quả chanh để chanh mọng nước hơn, tinh dầu ở vỏ chanh cũng vơi bớt trong quá trình lăn. 


Bước 3:

Cho nước cốt chanh tươi vào ly, tiếp đó là siro đường và nước lọc đến 2/3 ly. Khuấy nước chanh thật đều. Cuối cùng là cho đá viên vào và có thể đem nước chanh ra mời mọi người rồi nhé!


Để học pha chế nước chanh ngon, bạn phải đảm bảo chanh tươi và nên chọn những quả mọng nước nhé. 

Chúc các bạn thành công!
Cách pha đá chanh mát lạnh ngon Reviewed by Unknown on 10:16:00 Rating: 5 Nước chanh là món thức uống quen thuộc hàng ngày đối với mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Nước thanh có vị chua ngọt dễ chịu và luôn...