Tequila – Vị rượu hoang dã từ Mexico | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Tequila – Vị rượu hoang dã từ Mexico

Tequila – Hương vị đặc trưng của Mexico

Tequila được pha chế từ việc chưng cất loại cây Agaves. Thổ nhưỡng tại Mexico rất thích hợp cho việc trồng cây Agaves và cứ mỗi năm, có hơn 300 triệu cây Agaves được thu hoạnh. Tùy vào nơi mà Agaves sinh sống mà chúng cho ra hương vị Tequila khác nhau, ví dụ như rượu Tequila được chưng cất từ những cây Agaves ở cao nguyên Los Altos thì chúng có vị ngọt hơn, còn nếu Tequila được chung cất từ các cây Agaves vùng thấp sẽ có thoảng mùi thảo mộc.

Được chưng cất với công thức đặc biệt, chết xuất từ cây Agaves có được hương vị mạnh mẽ và hoang dại mang tên Tequila đã ghi danh mình vào List những loại rượu không nên bỏ qua. Tequila được xem là một hương vị đặc trưng của Mexico, được bảo vệ và phát triển bởi một số điều luật của NAFTA tại Canada và Hoa Kỳ, là điều kiện nằm trong hiệp định song phương tại Nhật Bản và Israel, đã được lên tiếng bảo vệ nguồn gốc bởi EU kể từ 1997. 


Tequila - Hương vị rượu đặc trưng từ Mexico

Tequila là loại rượu ngon mà bạn có thể thưởng thức chúng với chai rượu nguyên mới, cũng có thể pha chế thành nhiều phiên bản khác nhau và thậm chí được dùng trong một số công thức nấu ăn đặc biệt. 

Thế giới thưởng thức Tequila như thế nào?

“Viên đạn” Tequila – Uống Tequila theo shot:

Đây là cách thưởng thức Tequila rõ vị nhất. Nhưng theo nhiều chuyên gia thì việc thưởng thức này nên dành cho những “lão già” Tequila được chưng cất lâu năm. Rượu được chưng cất càng lâu thì hương vị nó càng ngon và càng mạnh mẽ, nhưng cũng vì sự hoang dại này mà bạn có thể bị hạ gục, say ngất ngưỡng với chỉ vài shot Tequila đầu tiên. 


Tequila Reposado và Tequila Anenjo mạnh mẽ như khẩu Magnum 44 vậy! Thử không?

Ngon nhất khi thưởng thức theo shot là loại Tequila Reposado hoặc Tequila Anejo, người ta ví hương vị của chúng chẳng thua kém sức công phá của một khẩu Magnum 44 đâu. Vì thế, hãy cẩn trọng và từ từ thưởng thức chúng.

Uống Tequila đơn giản theo kiểu Mỹ

Cách uống này có 1 nguyên tắc thưởng thức đơn giản, được nhiều người trên thế giới biết đến. Tuy nhiên đó không phải là cách thưởng thức Tequila của người Mexico mà là của người Mỹ:


Uống Tequila kiểu Mỹ:

“Lick the salt – Down the Tequila – Bite the lime – Breathe in”
Liếm muối -  nuốt rượu - cắn chanh -  hít sâu

Nguyên tắc là thế nhưng bạn củng có thể cắn chanh trước khi nốc Tequila vào cuống họng của mình, chẳng sao cả. Bởi trong 2 cách thưởng thức, bạn đều sẽ cảm nhận được hương vị chua của chanh. Mặn của muối và khoan khoái của Tequila lan tỏa khắp cơ thể, trước tiên là từ đầu lưỡi, họng, cổ… và khắp cơ thể đến thật chậm rãi.

Kỳ nghỉ tuyệt vời: National Tequila Day

National Tequila Day (ngày hội Tequila Thế Giới) là một kỳ nghỉ với những bữa tiệc dành riêng cho “anh chàng hoang dại” Tequila. Bạn có thể thường món ăn với Tequila, uống rượu Tequila, chọn lấy phần cocktail Tequila và nghe những câu chuyện về Tequila.


National Tequila Day - Kỷ nghỉ thú vị tuyệt vời

Nhắc đến các phiên bản được pha chế từ Tequila, hẳn các quầy Bar trên thế giới chắc không thể thiếu các loại cocktail nổi tiếng như Margarita, Tequila Sunrise… hoặc:

+ Caramel Tequila Milkshake: không chỉ có vị nồng của Tequila,  món thức uống này hòa thêm vị béo ngọt của caramel và chút mặn của muối. Nó sẽ là sản phẩm thú vị dành cho những cô nàng thích ngọt ngào và nhẹ nhàng chăng?

+ Tequila hòa với chanh cùng chocolate: cũng không qua khó để pha chế. Chỉ cần thay muối bằng viên socola đen vừa nhỏ thôi, và thực hiện theo nguyên tắc: Ngậm chocolate – nuốt rượu và cắn chanh… Hít một hơi nào… hẳn bạn sẽ được trải nghiệm vị đắng ngọt thú vị.


Món Tequila Milkshake hấp dẫn

Và còn rất nhiều điều thú vị về Tequila nữa… Tại sao một Bartender lại không thử pha một shot Tequila cho khách hàng và hỏi xem họ muốn nghe món Tequila nào phù hợp với mình nhỉ? Vị khách đó sẽ tìm bạn vào những lần sau đấy!

Mibe
Tequila – Vị rượu hoang dã từ Mexico Reviewed by Unknown on 17:53:00 Rating: 5 Tequila – Hương vị đặc trưng của Mexico Tequila được pha chế từ việc chưng cất loại cây Agaves. Thổ nhưỡng tại Mexico rất thích hợp cho...