Cách pha chế cafe capuchino của nước Ý | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Cách pha chế cafe capuchino của nước Ý

Cách pha chế cafe take away sẽ giả mã sự khác biệt của latte và capuchino: 2 thức uống của cafe take away không phải ai cũng phân biệt được


Khi bạn bước chuẩn bị đặt sẵn menu cho quán cafe của bạn, bạn chuẩn bị mở quán cafe take away, bạn đi học cách pha chế cafe take away bạn luôn băn khoăn trong đầu sự lựa chọn các thức uống phù hợp cho khách hàng, 90% khách hàng của chúng tôi luôn thắc mắc về sự khác biệt của latte và capuchino. Hai thức uống này là hai thức uống khó làm nhất trong tất cả các đồ uống của cafe take away, vì các đồ uống khác đã có sẵn công thức, với một it mẹo vặt là bạn có thể pha một ly cafe take away được rồi. Nhưng với latte và capuchino thì bạn phải có sự đam mê, khéo tay để có thể giúp bạn làm tốt được 2 đồ uống này.
Thế Latte là gì, Capuchino khác latte chỗ nào và giống ở đâu? Cách pha chế cafe take away sẽ giúp bạn giải đáp tất cả thông tin.
Giống nhau: cả 2 thức uống này đều được làm từ espresso, sữa được làm nóng và bọt sữa. Cái điểm khác nhau đó là nằm ở quy trình đánh bọt sữa.
Khác nhau:
Capuchino:
Capuchino là đồ uống có nguồn gốc từ Ý, và được biết đến với bọt sữa được trang trí ở bên trên cùng với bột cao. Tuy nhiên cái gì làm đồ uống này hơn cả bọt sữa. Cấu trúc cơ bản của Capuchino được chia làm 3 phần, quy trình đánh bọt sữa thì bạn phải tạo được sữa để ly capuchino có cấu trúc như sau:
• 1/3 espresso
• 1/3 Sữa được làm nóng
• 1/3 bọt sữa
3 phần đồng đều nhau của từng thành phần tạo nên một ly capuchino ngon. Cấu trúc của ly capuchino làm cho bạn có cảm giác sữa đậm đặc hơn mùi vị cafe. Khi uống một ly capuchino bạn sẽ có cảm giác đầu tiên với bọt sữa rất chắc, theo sau đó là cafe pha sữa bên dưới.

Latte:
Một ly Latte thông thường được nghĩ như là cafe sữa khi so sánh với capuchino, điều này đôi khi đúng. Đây là đồ uống khó làm nhất của cách pha chế cafe take away, đòi hỏi bạn có kiến thức cơ bản và thực hành liên tục. Chìa khóa để làm một ly latte tuyệt vời đó là kĩ năng đánh sữa, được gọi là: tạo kết cấu cho sữa. Quy trình đánh sữa đúng được làm với 2 mục đích: làm nóng sữa đến một nhiệt độ mong muốn và tạo những micro foam. Micro foam được tạo bởi không khí kết hợp với sữa trong quy trình mà barista đánh sữa, và quy trình đánh sữa này thường đi kèm với một âm thanh tuyệt vời cho quán cafe take away.

Thông qua việc đánh sữa, đập sữa vào mặt bàn, thì một ly latte sẽ bao gồm:

• 2 shot espresso
• Một ly được làm đầy với sữa làm nóng
• Trung bình khoảng 1cm của bọt sữa dầy ở trên bề mặt

Vậy bạn có nên thực hiên menu có latte và capuchino, xin thưa đó là tùy các bạn: thông thường chúng tôi chỉ tư vấn cho khách hàng thực hiện capuchino vì nó dễ làm hơn latte tới 2 đến 3 lần, điều bạn cần chỉ là một pha cafe take away rẻ tiền (EC155 giá khoảng 1,5 triệu), nhưng nếu làm latte thì bạn phải cần đến một máy pha cafe chuyên nghiêp giá thành phải trên 50 triệu. Bạn thực sự đam mê, hãy học latte nếu chỉ là muốn kinh doanh đơn thuần thì bạn hãy học capuchino.

Ngoài ra sẽ có latte art, đây chính là những ly cafe với hình trái tim, hình lá ở bên trên, và khi bạn đi uống Starbucks hay Coffee Bean, khi bạn gọi một ly latte, bạn sẽ được 1 ly đầy sữa và cafe, đó là cách làm của họ, nhưng công thức vẫn đúng, còn khi bạn đi uống ở Urban Station thì bạn sẽ được hình trái tim đẹp, nhưng mà đồ uống của Urban Station thì xin thưa là. Và đây là cấu trúc một ly latte và một ly capuchino nhé, các bạn hãy tham khảo nhé.
latte và capuchino
Hi vọng cách pha chế cafe take away sẽ giúp bạn hơn nữa trong quá trình tìm hiểu để mở quán kinh doanh cafe take away.
Nguồn: cachphacafengon.com
Cách pha chế cafe capuchino của nước Ý Reviewed by Unknown on 17:15:00 Rating: 5 Cách pha chế cafe take away sẽ giả mã sự khác biệt của latte và capuchino: 2 thức uống của cafe take away không phải ai c...