Cách pha nước mơ ngọt ngào giải nhiệt | Dạy pha chế thức uống

Học pha chế coktail, cafe chuyên nghiệp

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Cách pha nước mơ ngọt ngào giải nhiệt


Nước mơ là một trong những thức uống dân gian từ rất lâu có ở Việt Nam và xuất phát từ các tỉnh miền Bắc. Nước mơ sử dụng trái mơ ngâm làm nguyên liệu tạo hương vị, một loại quả quen thuộc với người dân Bắc Bộ với vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng. Dù đã có từ rất lâu nhưng nước mơ vẫn cuốn hút được các lớp trẻ sau này. Nguyên liệu dễ kiếm, chi phí ít, nước mơ như một món nước thân thuộc có giá trị đối với người dân Việt Nam, đặc biệt với người dân đồng bằng Bắc Bộ. 


Để học pha chế nước mơ, quan trọng nhất là nguyên liệu mơ ngâm phải đảm bảo chất lượng và hương vị của mơ. Mơ phải có độ chua, mặn, ngọt vừa đủ thì nước mơ mới ngon, còn nếu mơ quá mặn hoặc chưa đủ chín có thể đem đến vị chát khi uống. Vậy nên để nước mơ ngon, bạn cần chọn mơ ngâm đã chín và đúng hương vị mơ ngâm nhé.

Sau khi đã có mơ ngâm rồi, bây giờ chúng ta cùng học pha chế nước mơ nhé!!!

Nguyên liệu để pha nước mơ:

- Mơ ngâm

- Nước mơ ngâm

- Đường nâu hoặc đường kính

- Nước

- Đá viên

Cách pha nước mơ như sau:


Bước 1: Cho quả mơ ngâm vào cốc,


Bước 2:

Tiếp đến cho thêm một ít nước ngâm mơ vào chung. Thường thì khoảng 2 thìa là đủ. Không nên cho quá nhiều nước mơ, vì sẽ làm nước có vị mặn và chát.


Bước 3:

Cho đường vào một chiếc cốc khác, pha thêm 1 chút nước ấm và khuấy thật đều để tạo thành nước đường pha chế. Nước đường này cần đặc một chút để sử dụng.


Bước 4:

Đổ nước đường vào cốc mơ trước đó, tùy theo lượng nước mơ mà cho nước đường nhiều ít khác nhau. Khuấy đều tay và dằm nhẹ quả mơ để nước mơ ra đều. Sau đó cho nước vào 2/3 cốc, khuấy đều lần nữa và thêm đá viên vào chung.


Vây là nước mơ đã sẵn sàng để phục vụ rồi! 

Với hương vị chua chua ngọt ngọt, nước mơ lạnh sẽ làm bạn có có cảm giác thật sảng khoái trong nhửng ngày hè nóng bức, hay những khi vừa hoạt động thể chất. Nước mơ luôn là món thức uống quen thuộc và sự lựa chọn bình dân quen thuộc của các bạn nữ sinh đấy!

Bạn có thể tự thưởng cho mình một ly nước mơ ngay tại nhà với công thức học pha chế nước mơ trên! Chúc bạn thành công!
Cách pha nước mơ ngọt ngào giải nhiệt Reviewed by Unknown on 10:33:00 Rating: 5 Nước mơ là một trong những thức uống dân gian từ rất lâu có ở Việt Nam và xuất phát từ các tỉnh miền Bắc. Nước mơ sử dụng trái mơ ngâm là...